ประโยชน์ของอายครีมต่อผิวรอบดวงตา

 

เคยสงสัยกันไหมคะว่าทำไมเราจำเป็นจะต้องทาอายครีมด้วยล่ะ แล้วครีมทางหน้าที่เราทาอยู่มันไม่เพียงพอเหรอ เอ๊ะ!! แล้วเราสามารถเอาครีมที่เราทาหน้าอยู่มาทาเป็นอายครีมได้ไหม สำหรับคำตอบในเรื่องนี้ก็คือทำได้ค่ะ ปัจจุบันมีครีมหลายตัวที่บอกสรรพคุณสามารถนำมาทารอบดวงตาได้ แต่อย่างไรเราก็ควรใช้ด้วยความระมัดระวังเพราะถึงแม้มันจะไม่ทำอันตรายต่อดวงตาของคุณแต่มันก็มีโอกาสที่จะทำให้เกิดอาการแสบตาได้ ดังนั้นการเลือกใช้อายครีมจึงดูจะเป็นสิ่งที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับดวงตาของเรา ทีนี้เราลองมาดูกันค่ะว่าเจ้าอายครีมนี่มีประโยชน์อะไรบ้าง
ประโยชน์ของอายครีม
  1. ช่วยเพิ่มเนื้อผิว
การทาอายครีมวันละ 2 ครั้งเวลาเช้า-ก่อนนอน จะช่วยปรับสภาพ ฟื้นฟู ผิวรอบดวงตา ทำให้ริ้วรอยรอบดวงตาดูจางลง เพราะอายครีมจะมีส่วนผสมของสารที่ช่วยเติมเต็มริ้วรอย
  1. เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

บริเวณตาซึ่งไม่มีต่อมไขมันทำให้ผิวบริเวณนั้นจะแห้งกว่าบริเวณอื่น การทาอายครีมจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยรอบดวงตา ทำให้ผิวอ่อนนุ่มขึ้น

  1. ลดการเกิดริ้วรอยรอบดวงตา

แม้ว่าอายครีมจะไม่สามารถป้องกันการเกิดริ้วรอยได้ 100% แต่การทาอายครีมตั้งแต่อายุยังน้อยเป็นจะการช่วยลดและชะลอการเกิดริ้วรอย ทำให้ริ้วรอยแต่เนิ่นๆ

  1. ช่วยปกป้องผิวจากรังสีอัลตร้าไวโอเลต

ปัจจุบันแสงแดดแรงขึ้นกว่าแต่ก่อนทำให้โอกาสที่แสงแดดจะทำร้ายผิวมีมากขึ้น การทาอายครีมที่มีส่วนผสมของสารกันแดดที่มี SPF 15 จะป้องกันการเกิดริ้วร้อยจากแสงแดด


ทราบถึงประโยชน์ของการใช้อายครีมกันไปแล้วเป็นยังไงบ้างคะ เพื่อนๆมีอายครีมติดโต๊ะเครื่องแป้งกันไว้หรือยังคะ หากยังไม่มีควรหามาติดไว้นะคะ และควรใช้เป็นประจำทุกวันเช่นเดียวกับครีมทาหน้าเพื่อดูแลผิวรอบดวงตานะคะ สำหรับครั้งหน้าเราจะมาพูดคุยเกี่ยวกับวิธีการทาอายครีมอย่างไรให้ถูกวิธีกันนะคะ

i.timtud

Some say he’s half man half fish, others say he’s more of a seventy/thirty split. Either way he’s a fishy bastard.

0 ความคิดเห็น: