ทาอายครีมอย่างไรให้เกิดผลดีต่อดวงตา

 

ป็นไงกันบ้างคะ รู้จักกับประโยชน์ของอายครีมกันไปแล้ว บทความนี้เราจะมาเรียนรู้การทาอายครีมที่ถูกต้องเพื่อประโยชน์ที่จะได้รับจากผลิตภัณฑ์

วิธีการทาอายครีม


  1. ทำความสะอาดใบหน้าก่อนทาอายครีม การล้างหน้าเพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่สะสมบนใบหน้า เพื่อเคลียร์ผิวให้สะอาดพร้อมรับสารบำรุงจากครีมต่อไป
  2. ใช้อายครีมปริมาณน้อยขนาดเท่าเมล็ดถั่วเขียว หรือขนาดเท่ายางลบปลายดินสอ ใช้อายครีมในปริมาณที่พอเหมาะจะช่วยให้เกลี่ยง่าย
  3. ใช้นิ้วนางในการทาอายครีม นิ้วนางถือเป็นนิ้วที่อ่อนแอที่สุด ดังนั้นการใช้นิ้วนางในการทาอายครีมจึงเป็นสิ่งที่ดีสุดเพราะจะไม่เกิดแรงดึงระหว่างนิ้วกับผิวรอบดวงตาจนทำให้เกิดถุงใต้ตาหรือริ้วรอยที่ไม่พึงประสงค์
  4. แต้มอายครีมบริเวณใต้ตา 3 จุด หนึ่งจุดในส่วนชั้นในจุดหนึ่งจุดในศูนย์และใช้จุดสุดท้ายในมุมด้านนอกของตา ค่อยๆตบเบา ๆ ครีมโดยใช้นิ้วนางที่อยู่รอบ ๆ พื้นที่ของตาของคุณ ใช้นิ้วของคุณรอบจนกว่าจะอายครีมถูกดูดซึมได้อย่างเต็มที่
  5. ทำซ้ำขั้นตอนเดียวกันโดยทาอายครีมวนเป็นวงกลมบริเวณเปลือกตา การทาครีมบนเปลือกตานั้นจะช่วยให้เรามีเปลือกตาที่นุ่มนวลไร้ริ้วรอย และยังช่วยให้การแต่งหน้าง่ายขึ้น ช่วยให้อายแชโดว์ติดทนยิ่งขึ้น แต่การทาควรทาอย่างเบามือเพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยจากแรงดึงผิวค่ะ


เพื่อนๆลองสังเกตการณ์ทาอายครีมของตัวเองกันดูนะคะว่าเป็นไปตามที่แนะนำรึเปล่าหากไม่เป็นอาจต้องปรับพฤติกรรมการทาแล้วล่ะค่ะ เพื่อป้องกันริ้วรอยรอบดวงตาที่จะเกิดจากการทาครีมของเราเอง

pawprakard

Some say he’s half man half fish, others say he’s more of a seventy/thirty split. Either way he’s a fishy bastard.

0 ความคิดเห็น: