อายครีมชนิดไหนเหมาะกับคุณ

19:43 2 Comments

        เคยสังเกตกันไหมคะว่าอายครีมในปัจจุบันมีหลายเนื้อสัมผัสเหลือเกินไม่ว่าจะเป็นแบบครีม เจล เซรั่ม หรือ บาล์ม วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับอายครีมแต่ละแบบกันค่ะว่ามีความแตกต่างอย่างไร และแต่ละแบบเหมาะกับผิวรอบดวงตาแบบไหนกันบ้าง




อายครีม ชนิดเนื้อครีม
         เรามาเริ่มกันที่ตัวแรก อายครีมแบบที่เนื้อเป็นครีม สำหรับอายครีมชนิดนี้จะให้ความชุ่มชื้นได้ดีกว่าแบบเจล หรือเซรั่ม แต่ยังน้อยกว่าแบบบาล์ม สภาพผิวที่เหมาะสมที่ใช้อายครีมชนิดนี้คือ ผิวรอบดวงตาที่มีริ้วรอย การใช้อายครีมชนิดนี้จะช่วยคืนความชุ่มชื้น ทำให้ริ้วรอยดูจางลง แต่ข้อเสียคือต้องใช้เวลานานในการซึมสู่ผิว









อายครีม ชนิดเนื้อบาล์ม
         ถัดมาเป็นอายครีมชนิดบาล์ม สำหรับอายครีมจะชนิดนี้จะคล้ายกับแบบแรกแต่จะเหมาะกับผิวรอบดวงตาที่แห้งมาก จนถึงขนาดเป็นขุย เนื่องจากจะมีความชุ่มชื้นมากกว่าแบบครีม การทาครีมชนิดนี้ทำให้ดวงตาดูสดใสขึ้น ข้อเสียของอายครีมชนิดนี้คือต้องใช้เวลานานในการซึมสู่ผิวเช่นเดียวกับแบบครีม








อายครีม ชนิดเนื้อเจล
        ตัวที่ 3 อายครีมชนิดเจล เหมาะกับผิวมีไม่ค่อยมีปัญหา และผิวค่อนข้างมัน เนื่องจากเนื้อครีมชนิดนี้จะมีโมเลกุลที่เล็กช่วยแก้ปัญหาเรื่องใต้ตาบวมได้ดี แต่จะไม่ช่วยในเรื่องของความชุ่มชื้นเท่ากับแบบครีมหรือบาล์ม เนื้อครีมชนิดนี้จะบางเบาไม่อุดตันรูขุมขน ทำให้ซึมสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ข้อเสียของครีมชนิดนี้คือจะไม่ช่วยในเรื่องริ้วรอยเท่าแบบครีมหรือบาล์ม




อายครีม ชนิดเซรั่ม




        มาถึงชนิดสุดท้ายกันค่ะ นั่นคือแบบเซรั่ม เนื้อครีมชนิดนี้จะเข้มข้นกว่าแบบเจลคุณสมบัติในการดูแลผิวรอบดวงตาคล้ายกับแบบเจลแต่เนื้อครีมแบบนี้จะถูกดูดซึมสู่ผิวได้ลึกและเร็วกว่าแบบเจล สำหรับข้อเสียของอายครีมชนิดนี้ก็เช่นเดียวกับแบบเจล






       เป็นไงบ้างคะ หลังจากทำความรู้จักกับอายครีมแต่ละแบบกันไปแล้วเพื่อนๆเลือกได้หรือยังคะว่าแบบไหนที่เหมาะกับดวงตาของเราแต่หากใครมีอายครีมทั้งแบบครีม และเจลนอนอยู่ที่บ้านแล้ว และก็มีความเสียดายที่จะทิ้งเรามีคำแนะนำดังนี้ค่ะ ให้คุณใช้อายครีมเนื้อครีมหรือบาล์มบำรุงก่อนเข้านอน และในช่วงเช้าให้บำรุงด้วยอายครีมแบบเซรั่มหรือเจลเท่านี้คุณก็จะได้รับประโยชน์ของจากสรรพคุณของอายครีมแต่ละแบบได้อย่างครบครัน

pawprakard

Some say he’s half man half fish, others say he’s more of a seventy/thirty split. Either way he’s a fishy bastard.

2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. ครีมลดริ้วรอย Made in Korea PRO YOU (มาตรฐาน Samsung)
    เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้การยอมรับขั้นสูงสุดจากเกาหลีใต้ ใช้ส่วนผสมที่ทรงพลังสำหรับการชะลอวัย (Anti-Aging) ที่ช่วยทำให้ผิวพรรณรอบดวงตา รวมถึงร่องลึกและริ้วรอยรอบปากกระชับขึ้น ขจัดริ้วรอยเล็กๆ(Fine lines) ตัวนี้ใช้ ส่วนประกอบหลักเป็น ไฮยาลูรอน - Shea Butter แต่ของเกาหลีจะมีคุณภาพสูงแต่ราคาไม่แพงจ้า

    พร้อม review จาก ดูรายละเอียดได้ที่นี่จ้า http://www.eyesislove.blogspot.com/2016/02/blog-post.html

    ตอบลบ