เลือกอายครีมสำหรับผู้ชาย




         ในยุคนี้เราสังเกตเห็นว่าผู้ชายเริ่มดูแลตัวเองมากขึ้นไม่แพ้ผู้หญิงไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการดูแลรูปร่าง ผิวพรรณ ทำให้บริษัทเครื่องสำอางหลายๆบริษัทผลิตเครื่องสำอางสำหรับผู้ชายออกมาหลากหลายมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจะมาพูดถึงการเลือกอายครีมสำหรับผู้ชายกันค่ะ


         การเลือกอายครีมสำหรับผู้ชายนั้นไม่ต่างจากของผู้หญิงมากนักโดยเริ่มแรกให้พิจารณาจากปัญหาที่เกิดขึ้นรอบดวงตาก่อนว่าดวงตามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นบ้างไม่ว่าจะเป็น รอยคล้ำรอบดวงตา, รอยเหี่ยวย่น, รอยตีนกา, ตาบวม เป็นต้นเมื่อพิจารณาถึงปัญหาที่เกิดขึ้นได้แล้วเราจึงมาเลือกอายครีมซึ่งมีส่วนผสมของสารที่จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้เช่น หากรอบดวงตาของคุณผู้ชายมีริ้วรอย ควรเลือกอายครีมที่มีส่วนผสมของสาร AHA เพิ่มช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดริ้วรอย หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับใต้ตาดำคล้ำอาจจะเลือกอายครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินเค คาเฟอีน แต่หากรอบดวงตาของคุณมีปัญหาเกี่ยวกับอาการบวมควรเลือกอายครีมที่มีส่วนผสมของ ดอกคาโมไมล์ หรือแตงกวา เป็นต้น แต่หากคุณผู้ชายมีผิวรอบดวงตาที่แห้งหรือแพ้ง่ายควรหลีกเหลี่ยงอายครีมที่ส่วนผสมของสารที่อาจก่อนให้เกิดการระคายเคืองต่อดวงตาเช่น กรดเรติน, ไฮโดรควินิน เป็นต้น

         แต่บางครั้งเราจะพบว่ามีผู้ชายบางคนนำเอาครีมทาหน้าไปทาบริเวณดวงตาแทนอายครีม ซึ่งบางครั้งครีมที่ทาหน้ามีส่วนผสมที่อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อดวงตาของเราได้ ดังนั้นก่อนจะนำครีมมาทาที่บริเวณดวงตานั้นควรอ่านส่วนผสมให้ดีก่อนเพื่อป้องกันการระคายเคือง


         ดังนั้นสรุปได้ง่ายๆดังนี้สำหรับการเลือกอายครีมสำหรับคุณผู้ชายคือพิจารณาปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วเลือกอายครีมที่มีส่วนผสมของสารที่จะช่วยเรื่องนั้นๆซึ่งสามารถอ่านได้จากที่นี่ และที่สำคัญราคาของอายครีมไม่ใช่ตัวกำหนดคุณภาพของอายครีม อายครีมที่ดีไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป อายครีมที่ดีคืออายครีมที่ช่วยลด บรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้นกับเรามากกว่า ดังนั้นหวังว่าคุณผู้ชายทั้งหลายคงมีแนวทางในการเลือกอายครีมที่เหมาะสมกับดวงตาของคุณกันแล้วนะคะ


pawprakard

Some say he’s half man half fish, others say he’s more of a seventy/thirty split. Either way he’s a fishy bastard.

0 ความคิดเห็น: