เลือกอายครีมให้เหมาะสมกับตาคู่สวย


               
              หลังจากที่เราทำความรู้จักกับอายครีมกันไปแล้ว คราวนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการเลือกอายครีมให้เหมาะสมกับดวงคู่สวยของเราโดยไม่ทำให้ระคายเคืองและทำให้ตาคู่สวยของเรามีปัญหาเพิ่มขึ้น โดยการเลือกอายครีมนั้นควรพิจารณาจากสภาพปัญหาของผิวทีเกิดขึ้นบริเวณรอบดวงตาของเราเป็นหลักว่าเราต้องการแก้ไขในเรื่องใดบ้างแล้วจึงมาพิจารณาส่วนประกอบเป็นสิ่งถัดมา ทีนี้เราลองมาดูกันค่ะว่าเราจะมีวิธีเลือกอายครีมอย่างไรให้เหมาะสมกับดวงของเรากันบ้าง

1.  พิจารณาปัญหาที่เกิดขึ้นกับผิวรอบดวงตาเรา ก่อนเลือกอายครีมกันค่ะ โดยทั่วไปปัญหาที่เกิดกับผิวรอบดวงตาจะมีไม่มีกี่อย่างเช่น เกิดถุงใต้ตา, ใต้ตาดำคล้ำ, ริ้วรอยรอบดวงตา ไม่ว่าจะเป็นรอยเหี่ยวย่น รอบตีนกา ซึ่งริ้วรอยพวกนี้เราจะมาเยี่ยมเยียน หรือบางครั้งอาจอยู่ถาวรกับเราไปตลอดตามช่วงวัย โดยเฉพาะหลังอายุ 30 ริ้วรอยพวกนี้มักมาเยี่ยมแบบถาวรกันเลยทีเดียว ดังนั้น หลายคนจึงพยายามหาทางรักษาไม่ว่าจะเป็นการฉีดโบทอกซ์เพื่อเติมเต็มริ้วรอย หรือหาซื้ออายครีมที่ดีที่สุดมาเพื่อใช้รักษาอาการต่างๆที่เกิดขึ้น

2.  หลังจากที่เราทราบถึงปัญหาต่างๆที่เกิดแล้วต่อมาเราจะมาเลือกอายครีมให้เหมาะสมเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกันดีกว่าค่ะ

2.1   หากคุณมีปัญหาในเรื่องของถุงใต้ตาบวม ซึ่งถุงใต้ตาบวมมีทั้งแบบชั่วคราวกับถาวร แบบชั่วคราวอาจจะเกิดจากการร้องไห้จนตาบวม, นอนดึก เป็นต้น ซึ่งกรณีนี้เราควรเลือกอายครีมที่มีส่วนผสมสารเหล่านี้ Caffeine,  Ginseng, Eyeliss ( Hesperedin Methyl Chalcone and Diptetide Valyl-Tryptophane and Lipopeptide Pa-GQPR.),  Acetyl tetrapeptide-5 เพราะสารเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณรอบดวงตา ทำให้ถุงใต้ตาดูเล็กลงหลังจากทาอายครีม แต่หากถุงใต้ตาของคุณนั้นมีติดตัวมาตั้งแต่เกิด ในกรณีนี้ไม่แนะนำให้ใช้อายครีมนะคะ แต่ควรพบแพทย์เพื่อรักษาต่อไป

2.2   หากคุณมีปัญหาเรื่องรอยคล้ำรอบดวงตา ควรเลือกอายครีมที่มีส่วนผสมของ Vitamin K, Hesperidin,  Caffeine, Ginseng,  Acetyl tetrapeptide-5,  Botanical Mix เพื่อไปช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของ เลือดทำให้รอยคล้ำดูจางลง แต่หากรอยคล้ำนั้นมาจาก อาการภูมิแพ้แนะนำให้พบแพทย์เพื่อหาทางแก้ไขดีกว่า นะคะ

2.3    หากคุณมีปัญหาเรื่องริ้วรอยรอบดวงตา หากคุณอายุไม่เยอะริ้วรอยอาจจะเกิดจากการที่ร่างกายขาดน้ำแนะนำให้พิจารณาอายครีมที่มีส่วนผสมของ moisturizer เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ดวงตา และระหว่างวันควรดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายด้วยค่ะ แต่หากคุณมีอายุที่เริ่มแตะๆเลข 3 แล้วนั้น ริ้วรอยที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากคอลาเจนใต้ผิวเริ่มเสื่อมควรเลือกอายครีมที่มีส่วนผสมของ  retinol, Vitamin C ( Ascorbic acid ), Acetyl hexapeptide, Matrixyl (Palmitoyl pentapeptide -3 ), Matrixyl 3000 (Palmitoyl oligopeptide and Palmitoyl tetrapeptide-7)


และสุดท้ายหากอยากให้ผิวรอบดวงตาของคุณแข็งแรงอย่าลืมเลือกอายครีมที่มีส่วนผสมของ Ceramide 3, Ceramide 2, Ceramide 1, Phytosphingosine , Glycine Soja (Soybean Protein), Niacinamide , Beta glucan ที่จะมาช่วยบำรุงและฟื้นฟูสภาพผิวให้ดียิ่งขึ้นค่ะ สำหรับบทความนี้หวังว่าคงเป็นประโยชน์ต่อใครก็ตามที่มองหาอายครีมดีๆสักตัวเพื่อมาช่วยดูแลดวงตาคู่สวยนะคะ

i.timtud

Some say he’s half man half fish, others say he’s more of a seventy/thirty split. Either way he’s a fishy bastard.

2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. Proyou Lip & Eye Wrinkle Spot Cream 15g (ครีมบำรุงผิวรอบดวงตาและรอบริมฝีปาก เพิ่มความนุ่มชุ่มชื้น และแก้ปัญหาเรื่องริ้วรอยโดยเฉพาะ) https://tungyaapashop.blogspot.com/2018/03/proyou-lip-eye-wrinkle-spot-cream-15g.html

    ตอบลบ